E39 Thailand
July 13, 2014, 02:32:40 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: กรณีเข้าเว็บหลัก แห่งนี้ไม่ได้ เพื่อนๆ ไปเข้าเว็บสำรองก่อนนะคับ สมัครโดยใช้ไอดีเดิมได้

www.bmwe39clubs.com

ท่านใดลงกระทู้ในนี้แล้วน่าสนใจมีประโยชน์ ต่อเพื่อนๆ  รบกวนไปลงกระทู้ไว้ เพื่อเป็นแหล่งสำรองข้อมูล ให้เพื่อนๆ ด้วยนะครับ

เรายังใช้งานเว็บนี้อยู่ เป็นหลักนะครับ

ขอบคุณครับ

 
   Home   Help Search Calendar Login Register  
Pages: [1] 2   Go Down
  Print  
Author Topic: รถติดแก๊ส อันตรายจริงๆๆคับ  (Read 10245 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
roymustang
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 25


« on: September 17, 2010, 02:10:50 PM »

คือว่าเมื่อคืนที่ข้างบ้านผมเอง สาวพยาบาล(รถเค้าติดแก๊ส)จาไปเข้าเวรดึก ประมาน 23.30 ชนประสานงานกับรถอีกคับซึ่งเป็นคนเมาประมาน 2 คน พอชนกันปั๊บไฟก็ติดขึ้นทันที ลามไปติดรถคู่กรณีอีกด้วย ตายเรียบ 3 สพ
Logged
oat_e39
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 2,709



« Reply #1 on: September 17, 2010, 02:57:29 PM »

เพื่อนผม ขับรถไปกัน 4 คน แล้วชนต้นไม้ แก๊ซรั่วไฟไหม้ เพื่อนผมรอดคนเดียว  มันบอกว่ามันเห็นแฟนนอนตายอยู่ในไฟ ต่อหน้าตอตา

อันตรายจิงๆ ส่วนตัวยังไงก็ไม่ติดเด็ดขาด
Logged

ท่านใดสนใจซื้อรถยนต์ Nissan ติดต่อผมได้ มีส่วนลดและโปรโมชั่นดีๆให้ครับ
roymustang
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 25


« Reply #2 on: September 17, 2010, 03:19:22 PM »

เห็นด้วยครับ ผมก็ไม่ว่าจายังไงไม่ติดเด็ดขาด
Logged
tnuttavuth
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 862



WWW
« Reply #3 on: September 17, 2010, 03:45:06 PM »

 Shocked นานาจิตตัง..  Lips Sealed
Logged
tnuttavuth
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 862



WWW
« Reply #4 on: September 17, 2010, 03:47:06 PM »

เคยติดอยู่เหมือนกันแต่ถอดออกนานแล้ว.. Grin V power ล้วนๆ+หัวเชื้อตาอ้ออีกนิดๆ
Logged
Than / ท่าน
E39 Hartge Classic edition
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 1,935


Than


« Reply #5 on: September 17, 2010, 06:34:38 PM »

ไอ้วุธ....มรึงอ่ะเอาแก๊สออกอ่ะดีแล้ว เพราะถ้าไฟไหม้มรึงจริงๆอ่ะนะ เค้าก็จะจำมรึงม่ายได้ เพราะมรึงก็ดำอยู่แล้วไฟไหม้เข้าไปอีกยิ่งดำไปใหญ่......คริ คริ (พี่รักหรอกจึงหยอกเล่น..........อิ อิ) เอาออกอ่ะดีแล้วไอ้น้อง เพราะมันเสีย handling ของ BMW อ่ะ......
Logged

ทำงานหนัก เพื่อเมียเด็ก และ ลูกน้อย...คริ คริ
Birdfit 55
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 198



« Reply #6 on: September 17, 2010, 10:46:32 PM »

 Sad ผมกำลังจะไปติดแล้วครับ ทำไมมันน่ากลัวอย่างนี้นะ รั่วและไฟไหม้เลยหรอครับ
แต่บะท่านนี่จ่ายค่าน้ำมันเดือนละเท่าไหร่กันละครับเนี่ย
Logged
wat
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 42


« Reply #7 on: September 17, 2010, 11:53:58 PM »

นานาจิตตัง  ครับ
ระวังนะครับ  รถเสียหรือมีเหตุต้องใช้ Taxi  ก็อันตรายมากมาย  เลือกใช้รถเมล์ หรือ เรียกญาติ มารับกลับบ้านดีกว่านะ  นั่ง Taxi  หรือรถเมล์บางคันที่ติดแก๊ส   อาจระเบิดได้นะครับ  หรือพยายามอย่าจอดติดไฟแดงข้างรถคันอื่น หรือขับอยู่บนถนนที่มีรถเยอะๆ  เพราะรถพวกนั้น อาจติดแก๊สทั้ง NGV และ LPG  แล้วอาจรั่ว หรือเกิดอุบัติเหตุ แล้วระเบิดใส่คุณก็ได้นะครับ  อิอิ
       LPG  และ NGV  เป็นพลังงานทางเลือกครับ  ใช้มากในแถบยุโรป รองมาก็เอเซียเรานี่ล่ะ   ผมเองเริ่มติดในรถคันแรกตั้งแต่ เขาเริ่มเอา LPG มาติดในรถบ้าน ตอนนี้ ก็ปาไป 5 ปีกว่าแล้ว ใช้รถมากครับ ปีหนึ่งหลายหมื่นกิโล  ถ้าคิดไปแล้ว LPG ช่วยผมประหยัดไปเป็นล้านบาทแล้ว
ที่บ้านไม่ค่อยมีทุนอ่ะครับ  แต่อยากใช้รถที่มีสมรรถนะดี  ก็เลยเลือก BMW       
    ลองศึกษาถึงลักษณะเฉพาะของ Gas แต่ล่ะชนิด  แล้วลองศึกษาถึงอปกรณ์ ที่ใช้กับ Gas  แล้วจะรู้ว่า  มันน่ากลัวหรือปล่าว   แล้วจะรู้อีกว่าทำใมรถติดแก๊สถึงไฟไหม้   รถที่ไม่ได้ติดแก๊สก็เคยเกิดไฟไหม้  ไม่เห็นมีใครค่อยพูดถึงกันเลย   Taxi สมัยก่อน  เมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว ก็ใช้ LPG ก็ไม่เห็นว่าจะเกิดเหตุไฟไหม้บ่อยเลย แถมอุปกรณ์แก๊สในสมัยนั้นส่วนใหญ่เป็นมือสองจากญี่ปุ่น  มันยังไม่ระเบิดเลย  แล้วจะกลัวทำใมอ่ะครับ
คนเราถ้าถึงที่ตาย ไม่ต้องนั่งรถติดแก๊สหรอกครับ   กินเหล้าอยู่ในผับ  ก็ไฟครอกตายได้  จริงๆ นะครับ
Logged

BMW lover
3 series,318i,E21,1980,M10 supper black
3 series,316, E21,1982,M10.carburator
5 series,525iA,E34,1994,M50TU
5 series,540i ,E34-Touring,M60
5 series,535i ,E39,M62 Zero Black

More soon.....what's interest?Huh??
wat
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 42


« Reply #8 on: September 18, 2010, 12:05:08 AM »

ถึง คุณ ท่าน นิดหนึ่งนะครับ 
ช่วย อธิบายเรื่องการสูญเสีย Handling  เมื่อเราเอารถไปติดแก๊สด้วยครับ(เพื่อเป็นความรู้กับเพื่อนสมาชิก ว่าถ้าเราติดแก๊สเราจะสูญเสียอะไรไปบ้าง)  พอดีผมไม่มีความรู้เรื่องนี้  เลยตัดสินใจเอารถไปติด LPG มาซะหลายปีแล้ว   แต่เท่าที่ลองขับดู ส่วนตัวผม  ถ้า แก๊สขับไม่มันส์   ผมก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วกดทันที  ส่วนเรื่องน้ำหนัก เราก็คิดเสียว่า ผมเอาเพื่อนมานั่งเบาะหลังไว้คนหนึ่ง ประมาณ 60  กิโล  ผมคิดแค่นั้นจริงๆครับ
Logged

BMW lover
3 series,318i,E21,1980,M10 supper black
3 series,316, E21,1982,M10.carburator
5 series,525iA,E34,1994,M50TU
5 series,540i ,E34-Touring,M60
5 series,535i ,E39,M62 Zero Black

More soon.....what's interest?Huh??
vat
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 40


« Reply #9 on: September 18, 2010, 03:18:11 AM »

เห็นด้วยกะ K.Wat เรื่องความประหยัดถ้าใช้รถมาก ๆ อยากรู้เรื่องHANDLINGเหมือนกัน วานผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ทั้งข้อดี เสียในส่วนของสมรรถนะ ต้องทำช่วงล่างรองรับไหม ราคาขายต่อ(ถ้าอยากขาย)หลังจากติดแก็สแล้วอยากกลับเหมือนเดิม ทำอย่างไรให้เนียน ขอรบกวนผู้ใช้แก็สทั้งLPG และ NGV (ถ้ามี) ให้ความรู้ด้วยครับ และการที่รถระเบิดจากการชนนั้นเป็นเพราะแรงกระแทกโดนที่ถัง หรือเกิดจากจุดต่อของทางเดินแก็สหลุดแล้วทำให้เกิดเปลวไฟครับ ถ้าเป็นทางเดินแก็สหลุดมีอุปกรณ์เซฟตี้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
Logged
plinius
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 191


« Reply #10 on: September 18, 2010, 07:27:22 AM »

ถึง คุณ ท่าน นิดหนึ่งนะครับ 
ช่วย อธิบายเรื่องการสูญเสีย Handling  เมื่อเราเอารถไปติดแก๊สด้วยครับ(เพื่อเป็นความรู้กับเพื่อนสมาชิก ว่าถ้าเราติดแก๊สเราจะสูญเสียอะไรไปบ้าง)  พอดีผมไม่มีความรู้เรื่องนี้  เลยตัดสินใจเอารถไปติด LPG มาซะหลายปีแล้ว   แต่เท่าที่ลองขับดู ส่วนตัวผม  ถ้า แก๊สขับไม่มันส์   ผมก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วกดทันที  ส่วนเรื่องน้ำหนัก เราก็คิดเสียว่า ผมเอาเพื่อนมานั่งเบาะหลังไว้คนหนึ่ง ประมาณ 60  กิโล  ผมคิดแค่นั้นจริงๆครับ


พี่เขาล้อเล่นน่า

ส่วนตัวผมว่าติดระบบดีดีก็ปลอดภัยไม่ต่างจากน้ำมันหรอกครับ

Logged
noo_be
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 135



« Reply #11 on: September 18, 2010, 10:20:12 AM »

ข้อคิด ผิดถูกไม่ทราบเหมือนกัน
 
รถที่ติดแก๊ส LPG,NGV จุดประสงค์แรกคือต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
รถที่ติดแก๊สทุกคันควรจะติดแก๊สปลอดภัยคือ ครบระบบที่ได้ตามข้อกำหนด พรบ. รถที่ติดตั้งแก๊สเป้นเชื้อเพลิงที่2

ส่วนใหญ่ผู้ใช้รถจะเชื่ออู่ที่ติดแก๊สว่า อุปกรณ์แก๊สยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนใช้แล้วไม่มีปัญหากับรถ อู่ที่ดีที่มีความรู้(จริง)ก้อจะบอกแล้วให้ลูกค้าเลือก แต่กรณีที่อู่ไหนเป็นตัวแทนของยี่ห้อ ใดยี่ห้อนึง คุณคิดว่าอู่เค้าจะบอกยี่ห้อที่ขายไม่ดีหรือไม่

ข้อกำหนดมาตราฐานรถที่ติดตั้งแก๊ส จะต้องมีSolinoi ตัดการจ่ายแก๊สกรณีรถเกิดอุบัติเหตุที่ถังแก็ส ทั้ง LPG,NGV
อู่ติดตั้งให้หรือไม่ วิศวกระตรวจสอบจริงหรือป่าว ลอกเลขตัวถังเซ้นจ่ายเงิน 500 บาท ใช่หรือไม่

หลายกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุ แล้วเกิดไฟไหม้
จะเกิดจาก 2 กรณี
1 ถังแก๊ส LPG แตกราว แก๊สรั่วSolinoiตัด ทำให้ไฟไหม้
2 รถที่ใช้แก๊ส จะต้องตรวจสภาพทุก 4 หรือ 5 ปีไม่แน่ใจเพื่อออกใบรับรองยื่นต่อภาษีประจำปี ผมว่ามันานไป กรณีท่อยางร้าวแตกรั่วซึมข้อต่อ
  ร้อยละ 100 จะไม่มีใครให้ช่างตรวจท่อยางทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง   สมัยนี้จะต้องใช้ แก๊สโซฮอล ซึ่งมีส่วนผสมของแอลกอฮอ ที่จะทำให้ท่อ  ทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง กรอบแตกร้าวก่อนหมดอายุการใช้งานจริง รถที่ใช้ 2 ระบบ น้อยคันที่จะตัดไฟปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง(ตัดปั้มติ๊ก)
  2.1 ไม่รู้ช่างไม่บอก
  2.3 มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ไม่ตัดก้อขับได้
  เมี่อระบบแก๊สใช้งานอยู่ ปั้มติ๊กจะทำงานดันน้ำมันให้อยู่ในระบบตลอดเวลา หัวฉีดน้ำมันจะได้รับแรงดันน้ำมันตลอดเวลา อายุการใช้งานยาวขึ้น
ถ้าท่อยางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงราวแตก จะเกิดอะไรขึ้น (คิดเอา) น้ำมันพุ่งเพราะติดทำงานอยู่

ความรู้สึกผู้ขับรถจะไม่รู้เรื่อง เนื่องจากเครื่องยนต์สตาร์ทติดปกติ เครื่องยนต์วิ่งได้ด้วยระบบแก๊ส แต่แรงดันน้ำมันก้อยังมาแล้วมาออกรอยรั่วตำแหน่งที่มีความร้อนก้อจบ
โชคดีได้กลิ่นก่อน ก้อรอดไป

แต่ถ้ารถไม่ใช้ระบบแก๊สกรณีท่อยางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงกรอบแตก อาจจะสตาร์ทไม่ติด หรือติดก้อดับไป หรือเครื่องเดินสดุด

แต่รถแก๊สไม่ใช่ มันสตาร์ทด้วยน้ำมันหลังจากนั้นมันจะตัดเป็นระบบแก๊ส
เจ้าของรถจะไม่ทราบเด็จขาดว่าว่ามีน้ำมันรั่วซึมหรือไม่นอกจากได้กลิ่นหรือเห้นรอยหยด

นี่อาจเป็นสาเหตุการเกิดไฟไหม้รถที่ติดตั้งระบบเชื้อเพลิง 2 ระบบก้อได้ครับ

ประเด็นคือ
    ท่อยางแตกร้าว ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ออกมาเจอความร้อนทำให้เกิดประกายไฟ

วิธีแก้ไข กรณีพบรถไฟใหม้
เปิดฝากระโปรงถอดขั้วแบต(เพื่อตัดระบบแก็สและน้ำมัน) + ตับไฟจุดที่ติดไฟ
รถติดตั้งระบบแก๊สควบติดต้งถังดับเพลิงขนาดเล็กติดรถไว้ด้วย

โปรดพิจารณา
Logged
finness
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 200



« Reply #12 on: September 18, 2010, 10:26:51 AM »

นานาจิตตังอีกคนครับ
อุบัติเหตุอื่นๆมากกว่า gas อีก เราเห็นกันจนชิน พอเป้น gas เราเลยรู้สึกว่ามันใกล้ตัว (รึเปล่า)
สำหรับผมติด gas มา 100,000 กิโล พอดิบพอดี
ตอนนี้ได้เครื่องมาใหม่ วางเสร็จก็ติด gas เลย เพราะใช้น้ำมันวันแรก เล่นเข้าไปเกือบพัน จนเลย อิอิ
ผมว่าถ้าดูแลรักษาดีๆ มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
นานาจิตตัง

อีกอย่าง มีคนเคยถามว่า ติด gas ไม่กลัวเหรอ ผมบอกไม่กลัว เพราะอยู่บ้านก้อทอดไข่เจียวกิน ถัง gas อยู่หว่างขา ไฟลุกด้วย อิอิ ขำๆนะ
Logged
Juneboyz
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 266


Hamann Motorsport


« Reply #13 on: September 18, 2010, 02:28:36 PM »

สังเกตุยังไงได้บ้างครับว่า ตัดหรือไม่ได้ตัดปั๊มติ้กอ่ะครับ
Logged

BMW E39 528iA CBU Mod. List Autoart Wheels 19" F9" R10" White Spokes-Blue Lips,Alutec Front Strut Bar,Hamann Front Lip Spoiler Blue Stripe With Hooks,AC Shnitzer Rear Skirt,AC Shnitzer Roof Spoiler,///M5 Side Panels,///M5 Trunk Lid Spoiler,Custom Made Cold Air Intake,LED Day Light
Alex
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 15


« Reply #14 on: September 18, 2010, 02:49:26 PM »

ผมอยากรู้เหมือนกันอย่างที่คุณ Vat ถามว่าถ้าขายต่อ โดยเฉพาะ bm อย่าง E39 ราคาจะตกลงไหมครับ มากไหม แล้วมีผลทำให้ขายยากขึ้นไหมครับ

ขออนุยาตเรียกว่าพี่แล้วกีนนะครับ สำหรับ พี่ Finness ไม่ทราบว่าเปลี่ยนเครื่องอะไรนะครับ ขับเยอะขนาดเปลี่ยนเครื่องเลยหรอครับ
ช่วย PM เบอร์ได้ไหมครับ เผื่อจะโทรไปสอบถามข้อมูลครับ ขอบคุณครับ เบิร์ดครับ
Logged
noo_be
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 135



« Reply #15 on: September 18, 2010, 02:53:07 PM »

สังเกตุยังไงได้บ้างครับว่า ตัดหรือไม่ได้ตัดปั๊มติ้กอ่ะครับ

สายทางเดินน้ำมัน E39 เส้นเข้าหัวฉีด No.12 {R}
ถ้าปั้มติ๊กตัด จะไม่มีน้ำมันเข้าหัวฉีด
หัวฉีดน้ำมันจะแห้ง และก้อเสียเร็ว ครับ
Logged
finness
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 200



« Reply #16 on: September 18, 2010, 04:02:09 PM »

ผมอยากรู้เหมือนกันอย่างที่คุณ Vat ถามว่าถ้าขายต่อ โดยเฉพาะ bm อย่าง E39 ราคาจะตกลงไหมครับ มากไหม แล้วมีผลทำให้ขายยากขึ้นไหมครับ

ขออนุยาตเรียกว่าพี่แล้วกีนนะครับ สำหรับ พี่ Finness ไม่ทราบว่าเปลี่ยนเครื่องอะไรนะครับ ขับเยอะขนาดเปลี่ยนเครื่องเลยหรอครับ
ช่วย PM เบอร์ได้ไหมครับ เผื่อจะโทรไปสอบถามข้อมูลครับ ขอบคุณครับ เบิร์ดครับ

ยินดีครับ
087-121-8889 ครับ ต๊ะครับ
Logged
ake
Regular Member
*
Offline Offline

Posts: 34


« Reply #17 on: September 18, 2010, 08:59:30 PM »

 อ่านแล้วเสียวเลยผม รถผมติดมาเกือบสีปีแล้วครับ
Logged
Than / ท่าน
E39 Hartge Classic edition
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 1,935


Than


« Reply #18 on: September 18, 2010, 10:24:28 PM »

อ่ะ....ผมจะอธิบายให้ฟังครับ คือจริงๆแล้วเนี่ยการติดแก๊สกับการเอาเพื่อนหนัก60กิโลมานั่งอยู่ท้ายรถที่เบาะนั่งนั้น มันต่างกันครับ เพราะเค้าออกแบบรถมาให้เป็นรถ sedan คือรถสี่ประตู 4-5 ที่นั่ง (ส่วนมากเมืองนอกเค้าก็ไม่นั่ง 5 คนกันครับเพราะฝรั่งมันตัวอ้วน) การที่น้ำหนักตกลงในส่วนที่นั่งกับส่วนที่ใช้บรรทุกของ(ด้านท้าย)มันกระจายน้ำหนักไม่เหมือนกันครับ แล้วมันก็ทำให้ช่วงล่างทางด้านหลังรับภาระโหลดมากกว่าเดิมตลอดเวลาโดยไม่จำเป็น (น้ำหนักกดทับเฉพาะที่)แต่มันก็ไม่ได้มีผลเสียหายอะไรมากมาย แค่ช่วงล่างไปไวกว่าเดิม ช๊อคกับสปริงค์หลังไปไวกว่าเดิม อาการท้ายไว ถึงจะเปลี่ยนสปริงค์ใหม่มันก็ยังไม่เหมือนเดิมครับ แต่ผมว่ามันส่งผลเสียต่อการกระจายน้ำหนักและการขับขี่ถ้าคุณอยากขับแบบเอามันเอาสนุกอ่ะครับ ผมให้คุณทดสอบด้วยการขับรถรุ่นเดียวกันคือขับรถคุณก่อน แล้วค่อยขับอีกคันที่ไม่ได้ติดแก๊ส....ผมว่าคุณจะรู้ได้เองถึงความแตกต่างครับ ยิ่งเวลาเปลี่ยนเลนแรงๆหรือเข้าโค้งแรงๆ อีกอย่างหนึ่งรถอีกหลายๆรุ่นไม่ได้ออกแบบมาให้ติดแก๊สครับ ไม่ว่าจะระบบสั่งจ่ายน้ำมันและระบบอื่นๆอีกหลายๆอย่างเค้าออกแบบมาให้ใช้กับน้ำมันครับ ขนาดเป็นน้ำมันเหมือนกันแต่ดันเติมแอลกอฮอล์เข้าไปแค่ 10% ยังดันทะลึ่งมีปัญหาเลยครับผมไม่ได้ว่าใครที่ติดแก๊สหรือมีเจตนาจะดูถูกอะไรใครหรอกครับ แบบว่าผมแซวรุ่นน้องผมเล่นๆอ่ะครับ อีกอย่างหนึ่ง ผมรื้อรถที่ติดแก๊สมาหลายคัน ทุกคันที่ผมรื้อผมจะเจอการตัดและเจาะรถทุกคัน แล้วทุกคันก็ไม่เห็นช่างมันจะอุดรูที่มันทำให้เรียบร้อย ถามว่าถ้าเกิดมีอะไรรั่วเข้ามาในรถ และสิ่งที่รั่วเข้ามาเป็นอันตรายต่อคน มันจะเป็นยังไง เงินล้านก็ซื้อชีวิตผมไม่พอหรอกครับ ยิ่งลูกกับเมียผมเนี่ยผมยิ่งไม่เสี่ยงใหญ่(ขี้เกียจหาเมียใหม่แล้วก็ทำลูกใหม่ แค่นี้ก็หมดไปหลายล้านแล้ว...คริ คริ ยกเว้นหาเมียเพิ่ม ค่อยน่าสนใจหน่อย) คือถ้าช่างมันติดดีรับผิดชอบดี มันก็คงไม่เป็นปัญหาอะไร แต่มาตราฐานเมืองไทยนั้น เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นยังไง ผมก็เลยยอมเติมน้ำมันดีกว่าติดแก๊สอ่ะครับ ส่วนท่านอื่นๆที่ติดอยู่นั้นก็ติดต่อไปเถอะครับ จะได้ประหยัดเหลือเงินเอาไว้ทำอย่างอื่นอีกมากมาย เพราะจุดประสงค์การใช้รถนั้นต่างกันครับ โชคดีทุกท่านคร๊าบ..........
Logged

ทำงานหนัก เพื่อเมียเด็ก และ ลูกน้อย...คริ คริ
Leoyip
Verified Member
***
Offline Offline

Posts: 1,009



« Reply #19 on: September 18, 2010, 10:41:57 PM »

จริงๆ ระบบแกสที่ติดในรถยนต์ที่ถูกต้องในเมืองนอกความปลอดภัยจะสูงกว่าน้ำมันหลายเท่าตัว

แต่เมืองไทย เริ่มตันที่เมื่อ 10 ปีก่อนหาความปลอดภัยไม่ได้ในรถเท็กซี่ เนื่องจากระบบ SAFTY หย่อนยานมาก

เพิ่งจะดีขึ้นในปัจจุบัน แต่ ไหงไม่เห็นจะมีเท็กซี่ไฟไม้มีก็น้อยมาก ผมว่า BMW รุ่นก่าๆ MIZUBICHI เปอร์โย ไหม้ด้วยน้ำมันมากกว่าอีก

ระบบแกสถามว่ามีอะไรไหม ที่เพิ่มเข้าไปในรถยนต์  ลองดู ครับ


เริ่มจากถังแกส  จะมี VALVE ที่ปัจจุบันต้องเป็น MULTIVALVE  โดยที่ตัวจะมีป้องกันไว้ดังนี้ ถ้าแกสรั่วจะปิดทันที   ถ้าความร้อนสูง จะตัดทันที ถ้ามีแรงกระแทกรุนแรง จะตัดทันที โดยถ้าต่อถูกต้องแกสที่รั่วจะBLOW ออกทางท่อออกไปนอกรถ แกสทั้งหมดจะอยู่ในถังไม่สามารถไปไหนได้ ตุวที่ทําหน้าที่ตัดคือ SOLINOI VALVE กับ FUSIBLE PLUG

จากถัง วิ่งมาหน้ารถ ผ่านท่อทองแดงขนาด 6-8 mm. ระยะประมาณ 3-4 เมตร มาหน้ารถ ก็จะมีโซลินอยวาล์

วอีกตัวสําหรับปิดเปิดแกสมาเข้า หม้อต้ม จากหม้อต้ม มาเข้า หัว ฉีด จากหัวฉีด ก็เข้า ท่อร่วม ไอดี

คนที่ติดแล้ว ก็หมั่นดูตามที่ผมว่า หรือตรวจดูระบบความปลอดภัยมีครบตามที่ว่าหรือไม่

คุณใช้น้ำมันคุณก็ต้องดูอย่าให้ท่อน้ำมันแตกรั่ว

คุณใช้แกสคุณต้องหมั่นดูท่อยางว่าแข็งหรือไม่ ถ้าเป็นของอิตาลีจะทนทานสุดๆ เป็นหลักแสนกิโล

เป็นข้อมูลสําหรับทุกท่านครับ เออ ส่วนตัวนะครับถ้าผมเงินเยอะ

ผมจะไม่ติดแกส ไม่ใช่กลัวแกสนะครับ ผมจะไม่ใช้รถ e39 ที่มันเริ่มเก่าแล้ว ผมจะใช้ BMW ทุกคันที่มันออกมาใหม่ๆ

ถังโดนัสมีการทดสอบเผาไฟ ระเบิดเพลิง ก็ไม่สามารถทําลายมันได้

อย่าไปคิดมากครับขับ e39 ให้คุ้มดีกว่า พรุ่งนี้คุณจะเป็นหรืออยู่ไม่มีใครตอบได้หรอกที่แน่ โรงไฟฟ้าก็ใช้แกส ที่บ้านคุณ ก็ใช้แกส ร้านอาหารที่คุณไปก็ใช้แกส บนถนนที่รถคุณวิ่งอยู่ ซ้ายขวาหน้าหลัง มีแต่รถติดแกส

ลองเดินทางขึ้นเหนือ ลงใต้ ปั้ม แกส จะ มีมาก กว่า ปั้มน้ำมัน ปั้มน้ำมัน มีแต่ ทยอยปิด มีแต่ปั้มร้างๆ

JET ขาใหญ่ยังเจ้ง อีกไม่นานเกินรอ ในไทยจะมี ปั้ม แค่ยี่ห้อเดียว

ข้อมูลทั้งหมด รวมถึงกระทู้อื่นๆ เราต้องใช้วิจารณญาณในการบริโภค

จะใช้ แกส ใช้ น้ำมัน ยังไง พวกเราก็ชาว E39 ด้วยกันครับ

ยังไงก็ให้ใช้น้ำมันกันเยอะๆครับ รัฐบาลจะได้ไม่ต้องลอยตัว ผมจะได้ใชแกสไปต่ออีกสักนานเท่านาน5555555
Logged
Pages: [1] 2   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.12 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!